Được tạo bởi Blogger.

Hướng dẫn điệu Ballad trên guitar

Xin chào
Hôm nay mình xin hướng dẫn đánh guitar với điệu Ballad, với điệu này chúng ta có thể chơi rất nhiều bài hát hit hiện nay đặt biệt là nhạc trẻ như: cơn mưa ngang qua, nếu như anh đến, ...

Mời các bạn xem trước video hướng dẫn:



Điệu Ballad nằm ở nhiệp 4/4 như vậy có 4 phách.  hay dễ hiểu hơn có 4 cái dậm chân.
Mỗi cái dậm chân xuống sẽ tương đương với một nốt đen. Hãy tập với 2 hợp âm căn bản này trước Đô trưởng chuyển sang La thứ rồi về Dô trưởng cho đến khi bạn thành thạo rồi đánh hợp âm vòng Am - F - C -G.


Hình minh họa trên chỉ là một kiểu quạt chả căn bản, ngoài ra còn rất nhiểu kiểu chả khác chỉ cách điệu đi, bạn cũng có thể sáng tạo kiểu quạt chả cho mình.

Sau đây mình hướng dẫn cách móc với guitar ballad..


Mỗi mũi tên tương đương với một nốt đơn. như vậy có 8 mũi tên vừa với nhiệp 4/4. Các bạn cứ tập với 2 hợp âm C - Am trước cho quen tay.

Sau khi nhuần nhuyễn hãy thử tập điệu ballad trên với bài hát Cho Bạn Cho Tôi.
Hợp âm:

............C
Ngày xưa thật nghe hồn nhiên
......Am
Là tôi mộng mơ thần tiên
................................F................................. G
Trong ánh nắng mới ấm áp của tình bạn thân
............C
Ngày xưa phượng rơi đầy sân
.......Am
Đàn ca hồn tôi nhẹ lâng
F...........................................G
Biết đâu mai đây là nơi tôi đến
F
Khi người trao niềm tin
C
Đưa bàn tay lên trái tim mình

F..............................................................G

Cho bao nhiêu đam mê vang lên lời hát
.......C
Lời ca còn mãi cho bạn cho tôi
..........Am
Tình yêu còn mãi trong trái tim này
F...........................Dm..........................G
Để cuộc đời còn mãi bao nhiêu niềm vui
.......C
Lời ca còn mãi cho bạn cho tôi
..........Am
Tình yêu còn mãi trong trái tim này
F...................................G............................C
Từng nụ hoa còn đẹp mãi có nhau trong đời
F...................................................G....................... C
Từng nụ hoa trao nhau còn đẹp mãi cho bạn cho tôi
Tag : học guitar

Bình Luận

0 Komentar untuk "Hướng dẫn điệu Ballad trên guitar"

Back To Top